LỊCH SỬ RA ĐỜI TIMBERLAND
Giày Timberland được ra đời vào năm 1973. Tuy nhiên, hãng giày Timberland được hình thành từ năm 1918 ở Boston, Massachusetts bởi một anh chàng học việc tên Nathan Swartz.
Vậy làm sao mà hãng giày Timberland có sự phát triển bền vững đến tận ngày hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu những giai đoạn thăng trầm của lịch sử Timberland đầy thú vị và hấp dẫn qua các giai đoạn sau
Giai đoạn 1918-1952: Chăm chỉ và cần mẫn
Biết đến công việc đóng giày với vai trò là thợ phụ, Nathan Swartz chăm chỉ cần mẫn với công việc mình đang làm nuôi ước mơ mở một xưởng đóng giày riêng của mình. Ý tưởng về sản xuất đôi giày Timberland chống thấm nước, làm thoải mái đôi chân đã nảy nở trong quá trình này.
Giai đoạn 1952-1973: Hoàn thành mục tiêu đầu tiên
Năm 1952 Nathan Swartz đã mua lại một nửa công ty giày Abington. Ban đầu ông chỉ nhận gia công giày từ các xưởng giày khác. Sau khi nhận thấy tiềm năng phát triển của nó ông đã mua lại toàn bộ nó chỉ vỏn vẹn có 3 năm sau.
10 năm sau Công ty giày Abington đã áp dụng công nghệ injection-molding trong đôi giày của họ. Việc đổi mới công nghệ đã tạo ra một cuộc cách mạng về sản xuất những đôi giày Timberland không thấm nước, chống chịu với cái lạnh tuyệt vời. Đến năm 1969 họ đã chuyển vào Newmarket, New Hampshire với một cơ sở sản xuất giày lớn hơn.
Giai đoạn 1973-1990: Giày Timberland ngày càng được cải tiến
Vào năm 1973, gia đình nhà Swartz đã chính thức đổi tên Abington thành công ty giày Timberland. Timberland đã trở thành thương hiệu đầu tiên được biết đến việc sản xuất giày chống nước.
Đến năm 1980, giày Timberland đã được lan truyền trên khắp nước Mỹ khi mọi người rỉ tai nhau về một đôi giày có khả năng chống nước hoàn toàn, có thể đi nó mà đứng cả đêm ngoài trời tuyết lạnh mà đôi chân vẫn ấm như thường. Năm 1984 họ đã mua lại một nhà máy lớn ở Tennessee và bắt đầu mở rộng sang các thị trường quốc tế. Ý là thị trường đầu tiên mà giày Timberland hướng đến sau đó lan rộng ra toàn Châu Âu.
Giai đoạn 1990 – 2016: Timberland như một thương hiệu quốc gia
Trong suốt những năm 90, giày Timberland đạt đến cực thịnh trong sự phát triển của nó, ngoài giày họ còn sản xuất thêm những dòng sản phẩm khác như balo, đồng hồ, giày trẻ em. Trong năm 2006, Timberland đã thâu tóm hàng loạt công ty nổi tiếng như Howies, công ty quần áo Welsh – mở rộng hơn sang thị trường Anh quốc. Năm 2007, công ty giày Timberland có trên trong 100 công ty tốt nhất để làm việc trong 10 năm liên tiếp do tạp chí Fortune bình chọn.
Năm 2008, Timberland kết hợp với Green Rubber Inc cho ra mắt dòng sản phẩm có đế giày làm bằng cao su tái chế từ những chiếc lốp xe bỏ đi. Chứng tỏ Timberland rất quan tâm đến vấn đề môi trường trên thế giới, ngay cả chiếc logo hình cây xanh ngay từ lúc thành lập thương hiệu cũng nói rõ lên điều đó. Ra mắt chiến dịch Earthkeeper trên toàn cầu, một phong trào tuyển hơn một triệu người trở thành một phần của một mạng lưới trực tuyến để truyền cảm hứng thay đổi hành vi với môi trường. Cũng trong năm đó Timberland ra mắt bộ sưu tập Abington, lấy biệt danh từ tên công ty Timberland gốc.
Trong năm 2011, hãng giày Timberland đã ký một thỏa thuận sáp nhập với VF Corporation trị giá khoảng 2 tỷ USD. Kể từ đó thương hiệu Timberland ngày càng phổ biến hơn nhất là trong giới nghệ sĩ rapper. Timberland báo cáo lợi nhuận vào năm 2015 là hơn 1,8 tỷ USD